Luật Pháp CSVN

Luật pháp của VN có ý nghĩa gì đối với việc hướng đến tương lai của VN?
Luật pháp của VN so với thế giới, có thể ví như 2 tảng đá! Tảng đá của thế giới văn minh là tảng đá được đặt làm nền móng cho một công trình, làm nền móng để lót một con đường... Còn tảng đá của VN là thứ tảng đá nằm chình ình ra đó để cản đường đi tới của nhân dân!

Tại sao Chính phủ đã đề nghị bỏ hình phạt tử hình cho tội tham ô tài sản và nhận hối lộ ?
Thêm nửa, Quốc hội đã vừa nhất trí chấm dứt hình phạt tử hình với người phạm tội hiếp dâm.
Tại sao các ngài thống trị đất nước này lại lo xa, lo giảm hình phạt cho những loại tội phạm đó đến thế?

Tại sao luật pháp của CS Việt Nam lại ngược với luật pháp của các nước Tự Do Dân Chủ?
Qua sự việc dùng Ðiều 88 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam để tù đày những trí thức yêu nước, thế giới loài người đã hỏi nhau tại sao những tội danh trong điều luật 88 đó lại chẳng những HỢP PHÁP ở đất nước họ mà còn được KHUYẾN KHÍCH nửa?
Đó chính là lời buộc tội nhà nước Việt Nam đã vi phạm quyền tự do căn bản của công dân theo Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền và Công Ước Quốc Tế về Quyền Dân Sự và Chính Trị (The International Covenant on Civil and Political Rights (ICCPR) mà VN đã THAM GIA !
Có phải điều luật 88 đó bị thế giới văn minh coi là quái đản vì nó hoàn toàn trái ngược với luật của các nước mà người dân thực sự làm chủ?
Có đúng là luật pháp được đặt ra phải tùy ở hoàn cảnh của mỗi nước? Nói như thế có khác nào nói rằng sống trong thế giới loài người thì mới được dùng luật pháp của loài người, còn sống trong thế giới loài vật thì phải chịu luật pháp của loài vật?

Tại sao nhân dân VN không được hưởng Điều 10 Hiến Pháp 1946 của Việt Nam ?
Cộng sản nói:
Ðiều 10 hiến pháp nầy long trọng qui định trước quốc dân và lịch sử như sau:
Công dân Việt Nam có quyền:
- Tự do ngôn luận
- Tự do xuất bản
- Tự do tổ chức và hội họp
- Tự do tín ngưỡng
- Tự do cư trú, đi lại trong nước và ra nước ngoài.
Cộng sản nói thì như thế, nhưng làm thì việc làm của họ ra sao?
Có phải bao nhiêu xương máu người dân Việt đã đổ ra để có Hiến pháp đó, nhưng chỉ để coi chơi mà thôi?

Tuân thủ Luật Pháp
Người dân phải tuân thủ luật pháp quốc gia, thì đó là điều đúng, nhưng với điều kiện luật đó phải là luật do dân làm ra (qua những đại biểu thực sự của họ bầu lên) chứ không phải luật của đảng đặt ra rồi bắt dân phải theo, trong khi họ thì ngồi xổm lên cái luật pháp đó để “xử lý nội bộ” mà bao che lẫn nhau.

Luật pháp của cộng sản Việt Nam dàng để xử ai?
Sau thời gian xảy ra vụ CCRĐ, những nhà trí thức Việt Nam đã cảnh cáo tình trạng bất chấp pháp luật của chế độ cộng sản. Ngày 30 tháng 10 năm 1956, sau khi Trường Chinh ra trước Mặt Trận Tổ Quốc thú nhận các lỗi lầm về chiến dịch Cải cách Ruộng đất, Luật gia Nguyễn Mạnh Tường (có hai bằng tiến sĩ, Luật và Văn Chương ở Pháp từ năm 1932, lúc mới 22 tuổi, là một nhân tài của thế giới) đã dõng dạc nêu lên các nguyên tắc của luật pháp để cho ông tổng bí thư đảng cộng sản nghe một bài học. Trong bài thuyết trình lâu 6 giờ đồng hồ, ông nói: “Khi thi hành chính sách này (Cải cách Ruộng đất) người ta đã vi phạm luật pháp.” Vì đảng cộng sản chủ trương “thà giết chết oan 10 người còn hơn bỏ sót một địa chủ,” trong khi nguyên tắc của pháp lý là “thà bỏ sót 10 người có tội còn hơn là kết tội oan một người”. Nguyễn Mạnh Tường đã dũng cảm phê phán các lãnh tụ đảng lúc đó: “Những người lãnh đạo có trách nhiệm vụ Cải cách Ruộng đất không thể chỉ đứng ra xin lỗi, nhận đảng đã sai lầm. Xin lỗi không phải là một hành động của luật pháp. Giết người rồi, không thể chỉ xin lỗi mà xí xóa được.” Với tư cách một luật gia, Nguyễn Mạnh Tường đề nghị phương pháp giải quyết: Quốc Hội phải lập một ủy ban điều tra vụ Cải cách Ruộng đất, rồi đưa ra tòa án; “Tòa sẽ phân xử, kết án, tùy theo trách nhiệm nặng, nhẹ của mỗi người, từ lãnh đạo cao nhất trở xuống.”

“Giết người rồi, không thể chỉ xin lỗi mà xí xóa được” và “từ lãnh đạo cao nhất trở xuống” đã tấn công thẳng vào Hồ Chí Minh cũng như toàn bộ lãnh đạo đảng cộng sản. Vì sau vụ Cải Cách Ruộng đất, Hồ Chí Minh chỉ đứng ra xin lỗi. Hồ cất chức Trường Chinh để chính ông ta kiêm nhiệm chức tổng bí thư, còn Võ Nguyên Giáp thì đọc bản kiểm thảo các sai lầm. Không một lãnh tụ cộng sản nào chịu trách nhiệm pháp lý trong vụ Cải cách Ruộng đất cả!

Rồi hậu quả của những lời cảnh cáo đó ra sao, mọi người đều biết qua vụ án Nhân Văn – Giai Phẩm là nơi quy tụ những người trí thức với ý chí bất khuất, can đảm nhất ở miền Bắc thời đó, những kẻ sĩ giữa thế kỷ 20, như Phan Khôi (viết “bàn về lãnh đạo văn nghệ” để phê bình toàn thể việc lãnh đạo xã hội), Nguyễn Mạnh Tường, Ðặng Ðình Hưng, Lê Đạt, Nguyễn Hữu Ðang, Trần Ðức Thảo (đòi tự do ngôn luận, tự do nghiên cứu, tự do phê bình), Ðặng Văn Ngữ (“Dưới một chế độ độc tài không ai dám chỉ trích chính phủ thì còn đâu mà thấy khuyết điểm về tự do dân chủ?”), Ðào Duy Anh (kêu gọi giới trí thức phải “đấu tranh” cho tự do, quyết chống lại bệnh giáo điều và sùng bái cá nhân) đều bị đi “cải tạo” không thời hạn; các văn nghệ sĩ như Trần Dần, Tử Phác vô cớ bị bắt giam.

HCM đã đặt khuôn mẫu cho cách thi hành luật như thế, bây giờ đảng CSVN cứ thế mà “noi gương” thôi!


Tự do trong khuôn khổ
Để duy trì một xã hội yên ổn, tốt đẹp, công bình cho tất cả mọi công dân, thì "Tự do trong khuôn khổ luật pháp" là cần thiết...
Nhưng có những thể chế đã biến cái "Tự Do Trong Khuôn Khổ" đó thành "Tự Do Trong Cái Lồng"!
Bên cạnh đó, còn một điều đáng nói là lại có những người cho rằng, tiếng hót của con chim ở trong lồng chẳng khác gì tiếng hót của những con chim đang tung bay giữa trời, đang nhảy nhót trong rừng cây buổi sáng!
Họ chấp nhận sống trong lồng, mà không cần xét đến sự khác biệt ở mỗi nước là cái lồng đó nó ra sao, nó lớn hay nhỏ, nó phục vụ cho quyền lợi riêng của chế độ cầm quyền hay lợi ích của cả dân tộc...
 
Có giỏi thì về nước đánh Tàu chiếm lại Hoàng Sa & Trường Sa đi?
-Chúng nó dâng đất dâng biển cho Tàu, rồi các anh bảo chúng tôi có giỏi thì về lấy lại?
-Chúng nó dựng lên cái luật cho phép con em chúng trốn ở lại nước ngoài, rồi cho bọn COCC đó đi du học, du hí để trốn luôn mà không bị luật pháp của chúng quy tội, bây giờ bảo chúng tôi có giỏi thì về nước bảo vệ quê hương? (Quốc hội VN đã thông qua Bộ Luật Hình Sự sửa đổi và Nghị quyết 33.
Theo bộ luật hình sự năm 1999 thì “Người ở lại nước ngoài trái phép” là “Có tội”, nhưng nay theo “Luật sửa đổi bổ sung của Bộ luật Hình sự năm 2009” thì việc đó được coi là “Không có tội”).
-Còn cái Nghị định 42/2011/NĐ-CP này nửa, quy định công dân thuộc diện làm nghĩa vụ quân sự được miễn gọi nhập ngũ trong thời chiến:
Thế là Luật Pháp của chúng đã … cấm những công dân Ngoại Hạng (là con em, dây mơ rễ má của chúng) không được vinh dự ra trận, vinh dự đó chỉ dành riêng cho dân đen mà thôi!
Vậy là dân ta chẳng những được vinh dự hy sinh cho Đảng CSVN, mà còn được thêm cái vinh quang đem xương thịt ra đỡ đạn cho dây mơ rễ má của chúng là bọn nằm trong 8 diện được miễn đi nghĩa vụ quân sự nửa... Thế mới vinh quang!
Cái này có phải là nướng dân đen để bảo vệ Đảng và dây mơ rễ má của đảng không?! Đừng có nói không phải vì con cháu Đảng đang trác táng ở thiên đường Tư Bản cả rồi, chúng không cần dân đen trong nước bảo vệ đâu đấy nhá?!
-Phần tôi, nếu VC sắp xếp đội hình xung trận như sau, thì tôi tin chắc là toàn thể Việt Kiều nam nữ sẽ về quê giết giặc ngay:
1) Đi đầu là 14 đứa trong Bộ Chính Trị và những đứa trong TW.
2) Đi theo sau đó là các cường hào ác bá từ bé đến to, các Đại Biểu Quốc Hội, đặc biệt là các tướng Công an.
3) Sau đó nửa là các lãnh đạo Đảng/Đoàn, các tổ chức, ban ngành…
4) Cuối cùng mới là các tầng lớp dân đen.
*****Nếu theo đúng đội hình này, tôi về nước nhập ngủ tòng quân giết giặc ngay. Nếu không thì tôi chạy trước!
***** Nếu nói là những đứa đó rất cần để điều hành đất nước, thì cứ thử cho chúng ra trận hết đi, xem cái đất nước này có vì thiếu chúng mà ngũm không, sẽ biết liền! Đất nước này đã từng được cai trị bởi chú công nhân sở Ba Son Tôn Đức Thắng, bởi tên hiếp dâm chuyên nghiệp Lê Duẫn, anh thiến heo Đỗ Mười,  anh phu đồn điền cao su Lê Đức Anh… có chết thằng Tây nào đâu mà lo?

Thế nào là “tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCN Việt Nam”?
Nữ luật sư Lê Thị Công Nhân nói rằng, "Chế độ của các ông có hoàn hảo hay không? Vậy khi người ta chống lại những điều không hoàn hảo đó, là người ta đúng!".
Vậy tại sao các ông lại nói đó là “tuyên truyền chống phá”, là “âm mưu lật đổ”… rồi kết tội người ta, đày họ vô tù?
Ai cho các ông cái quyền đó?

Thế nào là “mọi người đều bình đẳng trước pháp luật?
Học hành thi cử thì được cộng thêm điểm chính sách (!). Những kẻ “có công với cách mạng” thì được hưởng đủ các loại “chính sách ưu đãi”. Lưu manh tội phạm cộng sản thì được gảm khinh!
Link :  http://dantri.com.vn/c20/s20-239616/y-an-4-nam-tu-cho-ke-hiep-dam-lam-nan-nhan-loan-tri.htm
Trong xã hội loài người, có luật pháp nước nào giống như vậy không?
Hỏi vậy chớ bản thân những đứa con lưu manh đó của họ có công gì với đất nước? Một tên lưu manh tội phạm hãm hiếp một đứa bé đến nổi nạn nhân phải trở nên điên loạn. Thử hỏi hành vi hiếp dâm của nó bạo ngược đến cỡ nào? Tội ác đó đúng ra phải tử hình, vậy mà nó lại được hưởng án dưới khung vì cha nó có công với cách mạng! Con cái của họ vốn chẳng có công gì với “cách mạng” mà còn được như vậy, thì việc những kẻ đi làm “cách mạng”, nếu bản thân họ có phạm tội ác tày trời đi nửa cũng phải được coi như vô tội?!
Đó là lý do tại sao trong sử sách, trong những viện bảo tàng chứng tích tội ác chiến tranh đã không nói đến tội ác của họ trong khi đi làm “cách mạng”, đi ăn cướp Miền Nam!
Thử hỏi, trong thời bình mà họ còn gian ác đến như vậy, thì trong chiến tranh sự tàn ác vô nhân của họ lên đến cỡ nào?
Thì ra mục đích của những kẻ đi làm “cách mạng” là như vậy! Đi làm “cách mạng” để họ và con cháu họ được quyền vơ vét; được quyền làm lưu manh tội phạm; được quyền ngồi trên đầu trên cổ nhân dân với cái luật rừng của họ…
Có phải đó chính là loại “lý tưởng” về “một xã hội công bằng” của người cộng sản?
Đồ nói láo!

“Xử lý nội bộ” nghĩa là gì? Có nước nào trên thế giới xài loại “luật pháp” đó không?
Trên thế giới chỉ có VN và vài nước độc tài đảng trị là ngồi xổm trên luật pháp để “xử lý nội bộ” mà thôi!
Xử lý nội bộ” có nghĩa là khi kẻ cầm quyền phạm tội là họ chịu trách nhiệm với nhau, họ “làm việc” riêng với nhau để tiếp tục “đoàn kết nội bộ” mà bao che, bảo vệ lẫn nhau... chứ không phải họ chịu trách nhiệm trước nhân dân, đất nước về những sai phạm của họ, nên nhân dân không có quyền xử tội họ!
Điều nghịch lý là tại sao nhân dân VN lại ngoan ngoãn chấp nhận việc đó một cách vô tư như vậy?
Vì họ đang sống trong Xã Hội Của Một Bầy Cừu!

Việt Nam là một nhà nước Công An trị hay là nhà nước Đảng trị ?
Có nước thứ hai nào luật pháp do một nhóm người đặt ra rồi áp đặt lên đầu lên cổ nhân dân, còn họ khi vi phạm thì cứ ngồi xổm lên trên cái luật pháp đó để “xử lý nội bộ”, bao che lẫn nhau?

Tại sao cũng là con người, mà người VN lại không có những quyền này?
Người dân Việt Nam không được phép bày tỏ quan điểm riêng tư, độc lập của mình nếu những quan điểm đó đi NGƯỢC lại ý đảng; họ không được phép tham dự trong tiến trình chính trị của đất nước; và họ không được giám sát đảng cầm quyền.
Họ cũng không được phép cất lên tiếng nói dõng dạc của người VN chân chính đòi cho dân Việt có được những quyền Tự Do Căn Bản của con người! Khi họ nói lên những khát mơ chung, những niềm tin tưởng chung về một xã hội tốt đẹp, những giá trị tinh thần của một nòi giống hùng anh, một tương lai tươi sáng của đất nước... thì chế độ cầm quyền VN lại quy chụp đó là những tiếng nói "phản động", chống lại tổ quốc quê hương! 
Họ có phải là con người như những con người bình thường trên thế giới này không?

Dùng xã hội đen để đàn áp nhân dân là chủ trương lớn của Đảng hay của Công An VN?
Trong nhà tù, thì cộng sản VN dùng bọn tù đầu gấu để đánh đập, đàn áp những người tù của lương tâm…
Ngoài nhà tù lớn cả nước thì họ dùng côn đồ xã hội đen để đàn áp những cuộc biểu tình như cuộc biểu tình của giáo dân Thái Hà, Tam Tòa... cướp phá tu viện Bát Nhã... Cho xã hội đen đêm đêm rải phân trộn nhớt vào nhà những người dám nói thẳng, nói thật… Dùng côn đồ hành hung người để người ta vì tự vệ mà chống cự lại để chúng bắt giữ tù đày bằng cách biến nạn nhân thành thủ phạm như vụ bà Trần Khải Thanh Thủy…
Cách công an VN xử dụng xã hội đen để đàn áp những người biểu tình , quấy nhiễu những người dám nói thẳng, nói thật ở Việt Nam đều diễn ra trước sự chứng kiến và bảo vệ của công an, chuyện” tai nạn giao thông” cứ liên tục xảy ra đối với những người chỉ trích đảng và nhà nước… Những chuyện đó mang ý nghĩa gì?
Trên thế giới có quốc gia nào xử dụng côn đồ để đàn áp nhân dân như Việt Nam không?
Chuyện công an dùng bọn côn đồ xã hội đen để trị người dân có lẽ là hình ảnh duy nhất trong xã hội loài người...

Một chế độ dùng côn đồ du đảng thay họ cai trị đất nước, là chế độ gì?
Ngày xưa ông Hồ đã dùng cách con tố cha vợ tố chồng để thay ông làm một “cuộc cách mạng long trời lở đất”, cho nên cái đạo lý gia đình ngàn đời của dân tộc đã bị dìm xuống đến tận cùng của sự băng hoại. Vậy ngày nay việc dùng xã hội đen để đàn áp nhân dân đó có ảnh hưởng gì đến nền tảng nhân nghĩa của con người, của xã hội hay không?

Ở Mỹ ai muốn có súng là họ có súng. Vậy sao chưa hề nghe nói đến tội danh “âm mưu lật đổ chính quyền” ở Mỹ nhỉ?
Còn ở VN thì những kẻ tay trắng lại bị kết tội “âm mưu lật đổ chính quyền” là bọn trong tay có nhà tù, có quân đội bị bắt phải thề trung với đảng, có lực lượng công an “còn đảng còn mình”, có còng, có dùi cui, có súng đạn, có bệnh viện tâm thần, có phân trộn nhớt, có đế giày, có côn đồ xã hội đen làm “quần chúng phẫn nộ tự phát”…!
Trên thế gian này còn có loại mồm loa mép dãi nào bỉ ổi hơn nửa không?

Hai bản án, một chế độ
Miệng lưỡi của ai đã nói câu này:  “Mọi người đều bình đẳng trước Pháp Luật”?
Nó mang ý nghĩa gì?
Link 1 :
Link 2 :

Đây là loại luật pháp gì?
Blogger “Cô Gái Đồ Long” tức bà Lê Nguyễn Hương Trà - đã bị bắt nhốt với tội danh "Vu Khống", chỉ vì dám vạch mặt chỉ tên thằng con của tên quan lớn công an! Mang tội danh Vu Khống và bị nhốt trong khi Toà án chưa xét xử gì cả!!
Trong khi đó những lãnh đạo nhà nước như Sầm Đức Xương, Nguyễn Trường Tô đã hiếp dâm những cô gái vị thành niên, trong khi nạn nhân là những cô gái nhỏ bị chúng hiếp dâm thì phải vô tù, phải trốn chui trốn nhủi….còn kẻ tội phạm thì vẫn nhơn nhơn cái mặt dày…. Chẳng những thế, họ còn ra lệnh cho báo chí trong nước phải câm miệng không được nói đến những  tên đầy tớ của nhân dân cực kỳ đốn mạt bỉ ổi đó nửa…
Hỏi vậy chớ ngay trong thời Pháp thuộc, nhân dân ta có khốn khổ đến như thế hay không?

Các ông nói về VNCH bằng tất cả những điều xấu xa mà các ông có thể tưởng tượng ra được… Hỏi vậy chớ thời VNCH có những cảnh này hay không?
-Chủ nhân người Tàu đánh bể lá lách nữ ôshin Việt, chủ nhân người Hàn phạt nữ công nhân Việt chui dưới trôn chúng… Những chuyện đại loại như thế, luật pháp VN hiện nay đã không dám đem ra xét xử!
-Trung Quốc có thể đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH, nhưng nó có dám cấm ngư dân Việt ra đánh cá ở biển Đông như hiện nay hay không?
-Hàng chục ngàn trẻ em Việt có bị bán sang Trung Quốc, Kampuchea làm nô lệ tình dục như hiện nay không?
-Phụ nữ VN có bị rao bán ở cửa hàng bên Singapore, có phải cởi truồng đứng xếp hàng cho đàn ông Hàn quốc, Đài Loan lựa chọn như lựa những con vật như hiện nay hay không?
-Thanh niên VN có phải xếp hàng chờ được đi làm lao nô cho Tư Bản nó bóc lột như hiện nay hay không?
-Trẻ em VN có bị lãnh đạo VNCH hiếp dâm tập thể như ở Hà Giang mới đây không? Chẳng những thế,  nạn nhân thì bị vô tù, trốn chui trốn nhủi , còn bọn khốn kiếp thì vẫn nhơn nhơn cái mặt dày, báo đài bị cấm không được nhắc đến!.
-Trong khi hàng triệu trẻ em phải bỏ học vì nghèo, thì lại có những lớp học có đến 3 cô giáo chăm sóc cho 10 học sinh không?
-Những tội phạm hình sự có được giảm án vì bản thân chúng hoặc gia đình chúng có công với VNCH hay không?

VẬY THÌ THẾ NÀO LÀ MỘT XÃ HỘI CÔNG BẰNG MÀ HỌ VẪN RÊU RAO RẰNG HỌ ĐÃ TỐN BAO NHIÊU MÁU XƯƠNG MỚI CÓ ĐƯỢC???
Ngoài Trung Ương Đảng, họ còn có ban chấp hành trung ương gồm 160 ủy viên chính thức và 21 ủy viên dự khuyết, hầu hết phân tán ở các điạ phương và các ngành để  chia nhau hưởng cái thành quả cách mạng của họ bằng cách ra sức tận dụng chức quyền để kiếm lợi, không ít còn tác yêu tác quái ở địa phương mình, như ở Hà Giang, Đà Nẵng, Ninh Bình, Bình Thuận, Sóc Trăng, Cà Mau…

Bạn nghĩ gì về luật pháp Nguyễn Trường Tô quang vinh của đảng CSVN ?
Ngày xưa thì ông Hồ lập ra Toà Án Nhân Nhân ở khắp miền Bắc XHCN để xúi giục con cái lôi đầu cha mẹ chúng ra mà đấu tố rồi giết để được ông ta cho chúng làm lãnh đạo các cấp, nhận chúng làm đảng viên.
Bây giờ cái đảng đó tiếp bước ông ta, lập ra cái luật pháp mà quan chức CS hiếp dâm trẻ em thì vẫn nhởn nhơ ăn chơi trong khi trẻ em bị hiếp thì lại vô tù... Một thanh niên giết 1 quan chức CS thì xử tử hình thủ phạm và xử tử luôn 1 người khác không phải là thủ phạm để răn đe trong khi cọp của đại gia ở Bình Dương, chó của đại gia ở Tây Nguyên cắn chết người thì cái luật pháp đó chẳng hề động đến sợi lông chân của chúng... Trong khi bà Trần Khải Thanh Thủy vì chống cự lại bọn công an giả danh côn đồ hành hung chồng bà thì luật pháp đó xử ngay nạn nhân 3,5 năm tù trong khi chủ nhân Tàu đánh vỡ lá lách nữ ôshin Việt chỉ vì người nữ ôshin nấu thức ăn không vừa ý thì cái luật pháp đó chẳng dám động tới...

Bạn nghĩ gì về cái luật pháp đó, về lũ người đang ngồi xổm trên cái luật pháp đó, về bọn người đang ra sức bảo vệ cái luật pháp đó?

Dư luận thế giới và trong nước nói gì về vụ bắt giữ luật sư Lê Công Định?
Tôi thu thập được đại khái những ý như sau từ những tiếng nói uy tín hàng đầu trên thế giới:

- Vụ bắt giữ sẽ ‘gây lo ngại’ về lĩnh vực tư pháp của Việt Nam, là một ‘bước lùi nữa’ đối với nền pháp trị ở Việt Nam.
- Các luật sư Việt Nam cần phải được làm việc mà không sợ bị bách hại, đe dọa hay bắt bớ, vốn là quyền được quốc tế công nhận mà Việt Nam đã ký trong các thỏa thuận.
- Việc bắt giữ một trong các luật sư nhân quyền nổi bật nhất sẽ khiến ‘các luật sư khác nhụt chí khi nhận bênh vực các vụ án được cho là nhạy cảm về mặt chính trị’.
- Họ ‘lo ngại rằng vụ bắt giữ nhằm trừng phạt một người đáng kính có công sức vực dậy nền pháp trị ở Việt Nam’.
- Họ kêu gọi giới hữu trách Việt Nam trả tự do vô điều kiện cho luật sư Định và các tù nhân khác bị bắt vì bày tỏ quan điểm của họ một cách hòa bình.
- ‘Không một cá nhân nào đáng bị bắt giữ vì bày tỏ quyền tự do ngôn luận, và không một luật sư nào đáng bị trừng phạt vì những cá nhân mà họ cố vấn’.
- Việc Việt Nam bắt giữ ông Định ‘mâu thuẫn với chính cam kết của chính phủ đối với các tiêu chuẩn được quốc tế công nhận về nhân quyền và pháp trị’.
- Vụ bắt giữ là một sự ‘bóp nghẹt dân chủ một cách tàn bạo’.

***Một số học giả nổi bật của Việt Nam đã mạnh mẽ phản ứng một cách bất thường đối với vụ bắt giữ ông Định.
*** Dư luận trong nước thì nhiều ý kiến đã dùng những danh xưng sau đây khi nói về luật sư Lê Công Định: Người con yêu của Tổ quốc – Tinh hoa của đất nước – Tí thức yêu nước – Anh hùng....
-Luật Sư Lê Công Định vừa mới bị bắt mà công an cũng như đồng loạt các tờ báo đã vội vàng kết án mở chiến dịch bôi nhọ LS Định là một sự vi hiến đối với các Quốc gia tự do dân chủ trên thế giới . Chỉ có Việt Nam & đảng CS mới làm trò bỉ ổi như vậy mà thôi .
Hiến Pháp của nước CHXHCNVN có hai chiều pháp trị hẳn hoi: Một chiều của nó được dùng trị dân còn chiều kia được dùng bảo vệ đảng và nhà nước.


Chỉ có súc vật mới không nguyền rủa cách hành xử “luật pháp” của loài súc sinh này?
Băng đảng thống trị ở VN đã đưa bà Bùi Thị Minh Hằng vào một trung tâm cai nghiện khét tiếng trong vòng 2 năm mà KHÔNG CẦN THÔNG QUA XÉT XỬ trong một hành động rõ ràng là để trả đũa cho việc người phụ nữ tranh đấu này tham gia những cuộc biểu tình chống Trung Quốc.
Các trung tâm phục hồi nhân phẩm ở Việt Nam không cung cấp sự chữa trị thỏa đáng và là nơi thường xuyên xảy ra những vụ ngược đãi thể chất. Việc thi hành luật pháp theo kiểu súc vật này đã cho thấy bộ mặt thật của bọn súc sinh đang cầm quyền ở VN.
DƯỚI THỜI PHÁP THUỘC, LUẬT PHÁP Ở VIỆT NAM THUỘC ĐỊA CŨNG KHÔNG BỊ THỰC THI MỘT CÁCH THÚ VẬT ĐẾN NHƯ THẾ!
Trong thế kỷ 21 này, chỉ có những đầu óc súc vật mới đồng tình với cách hành xử pháp quyền kiểu đó.
Hãy lắng nghe lời nguyền rủa của lương tâm nhân loại ở khắp nơi trên thế giới đang dội lên đầu loài súc sinh này!