Quan Điểm 1

Có ai bôi xấu đất nước Việt Nam hay không?
Điền Đông Phương
Ðảng Cộng Sản Việt Nam có lối vu khống cho bất cứ ai nói ngược lại ý đảng là “chống phá nước Việt Nam!”, ai chỉ trích đường lối chính sách của đảng Cộng Sản là bị gán cho cái tội “bôi xấu đất nước Việt Nam!”. Họ nói như thể đảng Cộng Sản VN là nước Việt Nam vậy! Ai chống họ là chống cả nước Việt Nam! Bởi thế chẳng ai lạ gì khi Hồ Chí Minh đề ra khẩu hiệu “Trung với Ðảng", người chiến binh cầm súng để bảo vệ đất nước cũng bị họ buộc phải thề "Trung với Đảng"!
Vậy thì khi ai nói cái luật pháp VN là Luật Pháp Nguyễn Trường Tô là họ bôi xấu nước Việt Nam? Ai chỉ trích Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Việt Tiến là bôi xấu đảng, là mang tội nói xấu nước Việt Nam hay chăng? Khi nhà văn Dương Thu Hương viết chuyện tả cảnh “lãnh tụ vĩ đại” lấy cô cháu bé hơn mình 40 tuổi rồi cho đàn em hưởng sái nhì trước khi đem giết, như thế là bà bôi nhọ đất nước VN? Khi bà Trần Khải Thanh Thủy “khen” bọn cầm quyền đã cho lũ đầu trâu mặt ngựa tới đổ “Tư tưởng Hồ Chí Minh” vào nhà bà, như vậy là bà chống lại nước Việt Nam, bôi xấu nước Việt Nam, hay là chỉ chửi bọn côn đồ mà cái chế độ ưu việt đó đã dùng để quấy nhiễu bà?
Trên thế giới này, có được bao nhiêu chế độ tàn ngược tới như vậy? 
Không có người Việt Nam nào có thể bôi xấu đất nước Việt Nam, nơi chôn nhao cắt rốn của họ cả!
Họ vẫn nhớ về nguồn, họ vẫn mơ lá rụng về cội, họ vẫn nhìn nhau rưng rưng nước mắt trong những dịp lễ hội giỗ Tổ Hùng Vương... Vẫn nắm chặt tay nhau trong những buổi lễ tưởng nhớ ngày Hai Bà Trưng tuẫn tiết... Họ vẫn cùng nhau thổn thức khi nhắc đến quê hương... Họ vẫn hàng ngày tìm đọc những bài viết về những kiếp đời bất hạnh ở quê nhà để gom góp số tiền dành dụm ít ỏi mà gửi về giúp đỡ...
Có người Việt Nam nào lại nỡ lòng bôi xấu nước Việt Nam? Sao các bạn có thể nói như thế được vậy? Ai đã bôi xấu ĐẤT NƯỚC VN ? Ai? Các bạn hãy nêu đích danh ra đi?
Theo Ngô Nhân Dụng


Tại sao phải lập đi lập lại những chuyện cũ rích, nhàm chán?
Điền Đông Phương
Cái mặt nạ dối trá cũ rích mà các anh tròng vào mặt HCM vẫn còn đó, thì còn phải tiếp tục lột nó xuống chứ.
Đơn giản thôi!
Ngày nào cái mặt nạ thánh nhân còn tròng lên đầu kẻ gian manh tàn ác để láo lừa, thì ngày đó những con người chân chính còn cần phải lột cái mặt nạ đó ra!
Đó không phải là vấn đề “cá nhân”, không phải là vấn đề “những người đã chết”... mà là vấn đề họ là những nhân vật lịch sử, có ảnh hưởng đến sự tồn vong của đất nước.
Cần phải trả lại sự thật cho lịch sử!

Có ai muốn khôi phục lại chế độ VNCH không?
Điền Đông Phương
Tôi thấy người Cộng Sản vẫn lập đi lập lại lời của những chuyên gia chụp mũ để nói lên những điều như thế.
Tôi khẳng định điều này: Người Việt hải ngoại không có mấy ai nuối tiếc mà muốn xây dựng lại chế độ Việt Nam Cộng Hòa cũ đâu.
Chính nhân dân trong nước đã sống qua trước thời 1975 mới đang nuối tiếc chế độ Việt Nam Cộng Hòa đó đấy!
Cứ cho họ được nói tự do, chỉ cần tự do bằng thời trước 1975 ở Miền Nam thôi chứ không cần tự do hơn, thì họ sẽ nói hết cho mà nghe.
Không phải chỉ có những người của chế độ Việt Nam Cộng Hòa cũ mới chỉ trích hoặc nói lên cái xấu xa thối nát của cộng sản mà thôi, còn vô số những bạn trẻ chưa hề sống dưới chế độ Việt Nam Cộng Hòa, ngay cả những người lớn tuổi hơn bao gồm những trí thức, những nhà cánh mạng lão thành nửa!
Người VNCH bây giờ chỉ mong muốn sao cho đồng bào của họ có được đôi chút tự do, ít nhất dễ thở bằng như thời trước 1975 ở miền Nam!
Họ mong muốn sao cho tham nhũng được bớt đi khoảng 90% cho ngang bằng thời Việt Nam Cộng Hòa thì họ mãn nguyện lắm rồi...
Họ chỉ mong làm sao cho TẤT CẢ trẻ em được cắp sách đến trường mà không phải đóng bất cứ khoảng học phí nào như thời VNCH.
Họ mong cho TẤT CẢ người bệnh được đến nhà thương miễn phí và không phải mang theo những vật dụng cá nhân; không cần hối lộ y tá, bác sĩ; không phải mua thuốc như thời VNCH.
Họ mong những chiến sĩ VN ngày nay được quyền bảo vệ Tây Nguyên, Ải Nam Quan cùng vùng đất địa đầu, các quần đảo ngoài khơi như các chiến sĩ Việt Nam Cộng Hòa đã bảo vệ.
Đó chính là những ý muốn của nhân dân trong nước, của những người Việt Nam Cộng Hòa đã bị mất nước đấy bạn!
Nó đơn sơ, nó nhỏ nhoi như thân phận của cả dân tộc này chứ nó không phải là những mong ước vá trời lấp biển gì đâu, mà sao như vượt quá sức của họ?
Một đất nước đã thống nhất, hoà binh 36 năm rồi mà người dân chỉ có những ước mơ rất khiêm nhường như thế!
Tại sao vậy? Vì đâu nên nỗi?


TẠI SAO CỨ KHƠI DẬY QUÁ KHỨ?
Điền Đông Phương
Đơn giản chỉ vì cái quá khứ đó  đã  bị miệng lưỡi cộng sản đổi trắng thay đen…
Chính cái quá khứ đó đã cho cái hậu quả hôm nay!
Cái hậu quả đau thương do những kẻ miệng thì nói “quên đi quá khứ để xoá bỏ hận thù”, “hoà hợp hoà giải dân tộc”… mà việc làm thì hàng năm ăn mừng chiến thắng trong tiếng thở dài của người Miền Nam, phá hủy Nghĩa Trang Quân Đội VNCH, xét lý lịch 3 đời trong việc điều hành nhân sự ở các ngành các cấp… Cùng với đủ loại  những việc làm vô nhân đối với người VNCH ở trong nước, người cộng sản còn vươn ra tận nước ngoài, đến những trại tị nạn cũ để đập phá, hủy hoại những bia kỷ niệm thuyền nhân, trà trộn vào cộng đồng người Việt hải ngoại để phá bỉnh…
Đó là “xóa bỏ hận thù” của người cộng sản!
Người Mỹ da đen đã tha thứ cho những lỗi lầm của cha ông người da trắng một thời đã bắt họ làm nô lệ,
vì người da trắng đã nói lên lời Xin Lỗi…
Còn người Việt vì sao phải ôm mãi mối hận thù?
Thật đau thương cho một dân tộc phải mang cái nghiệp chướng oan khiên của truyền thuyết 50 đứa con theo cha lên núi, 50 đứa con theo mẹ xuống biển…


Nước Mỹ có phải là một Đế Quốc không?
Lời của Tổng Thống Harry Truman: “The responsibility of the great states is to serve and not to dominate the world”.
Nước Mỹ đeo đuổi lý tưởng Tự Do, Dân Chủ và mong muốn con người trên toàn thế giới cũng được hưởng những lý tưởng đó.
Những kẻ vu khống Mỹ là Đế Quốc nên nhớ, đã nói đến Đế Quốc là phải nói đến thuộc địa. Mà nước Mỹ thì chưa hề quan tâm đến lãnh thổ của nước nào cả, nước Mỹ không có một tấc đất thuộc địa nào cả. Mỹ chưa hề vơ vét tài nguyên của nước nào. Mỹ không cần biết quốc gia nào có dầu hỏa, miễn là các quốc gia đó đừng dùng dầu hỏa làm vũ khí để chèn ép các nước khác, hoặc gây rối loạn cho nền kinh tế thế giới. Dầu hỏa của họ khai thác, họ cứ bán, Mỹ mua...Hàng hóa của họ bán, Mỹ mua... Nếu họ không có hàng hóa thì Mỹ và nhân dân Mỹ giúp họ sản xuất hàng hóa, ví dụ như Nhật ngay sau khi đầu hàng Đồng Minh (Đệ Nhị Thế Chiến), hoặc như Trung Quốc ngày nay sau khi bắt tay với Mỹ…
Những kẻ nói rằng Mỹ là tên lái súng chuyên đi gây chiến tranh để bán vũ khí nên nhớ rằng, tính đến nay các lãnh đạo VN đã luân phiên nhau đến Mỹ để điều đình mua vũ khí sát thương, nhưng Mỹ vẫn từ chối không bán, khiến Việt Nam phải đi mua tàu ngầm, chiến đấu cơ của Liên Xô, tên lửa của Bắc Triều Tiên, Israel…

Nhưng nói nước Mỹ là Sen Đầm ( Cảnh Sát) Quốc Tế thì hoàn toàn đúng, và thế giới rất cần một thế lực như Mỹ để bảo vệ sự cân bằng, ổn định trong một thế giới có quá nhiều phân hóa, bất công...

Chính vì vậy mà nước Mỹ đã bỏ tiền của, xương máu giúp nhân dân Việt Nam chống lại cộng sản là để bảo vệ độc lập, tự do, dân chủ cho nhân dân Việt Nam. Nhưng thật tiếc nhân dân Việt Nam đã không hiểu rõ nước Mỹ nên đã chống lại họ… Hậu quả là VN đang để đất nước bị gặm nhấm dần bởi kẻ thù truyền kiếp phương Bắc, trong khi Mỹ không hề chiếm một hải đảo nào, không hề vơ vét tài nguyên nào của VN cả!
Điền Đông Phương

"Bơ Thừa Sữa Cặn"
Bản chất ti tiện của Cộng Sản là khích động lòng hằn thù giai cấp. Trường hợp không khích động được lòng hằn thù, thì họ dùng những ngôn từ bỉ ổi để nói lên lòng ganh tị nhỏ nhen của họ. Từ đó mới có cụm từ “bơ thừa sữa cặn”.
Thật ra ở Mỹ và các nước phát triển, chỉ có một chỗ duy nhất dành cho bơ thừa sửa cặn thôi, đó là thùng rác! Cả gia súc, họ cũng không cho dùng. Lý do, bơ sữa là những thứ chóng bị hư, nếu ai ăn phải mà bị ngộ độc, thì người cung cấp coi như mang họa.
Không ai dám đưa ra những thức ăn thức uống quá đát ra cho hoặc bán cả! Những cửa hàng thường phải dọn bớt hàng cũ (chưa hết hạn xử dụng) để đưa đồ mới ra chưng bày, thường thì họ đem những đồ chưa bán hết đó cho những nơi từ thiện. Điều tối quan trọng là không bao giờ họ dám đưa thực phẩm hết hạn đi cho cả! Lý do nếu có anh vô gia cư nào đó ăn vô mà bị trúng độc, là coi như họ vỡ nợ! Làm ơn mà mắc oán! Cũng vậy, một của hàng ăn uống, tới giờ đóng cửa thì những thức ăn còn dư, dù vừa mới nấu xong, họ cũng gom tất cả cho vô thùng rác, không ai dám để qua đêm, nếu không muốn bị dẹp tiệm.
Tôi phải nêu ra vài điều trên đây để nhắc các bạn, nếu muốn khích bác, thì nên dùng sự hiểu biết để khích bác. Chứ nếu khích bác chỉ vì lòng ganh tị nhỏ nhen, vì bị miệng lưỡi cộng sản tuyên truyền nhồi nhét… thì chẳng có tác dụng gì cả!

Tinh hoa Việt đã và đang nở rộ khắp Năm Châu
Ngày nay có biết bao nhiêu tinh hoa nước Việt đang lấp lánh trên vòm trời năm châu… Trong bất cứ lãnh vực nào,ở bất cứ nước nào, họ cũng đều có những người nổi bật. Sau đây là một vài tinh hoa điển hình ở nước Mỹ:
CHỈ NÓI RIÊNG Ở MỘT NGÀNH của cơ quan NASA, cũng đang có hơn 100 chuyên gia người Việt :
Họ là Nguyễn Xuân Vinh, người Á châu đầu tiên là Viện sĩ của Viện Hàn Lâm Quốc Gia Hàng Không Và Không Gian Pháp, người đã lập ra môn Quỷ Đạo Học đưa các phi thuyền Apollo lên được mặt trăng thành công và sau này được ứng dụng vào việc thu hồi các phi thuyền con thoi trở về trái đất… Nếu có dịp viếng thăm phòng trưng bày thành tựu chinh phục không gian của NASA ở Trung tâm điều khiển bay (Flight Control Center) của NASA, bạn sẽ thấy tên của ông được trang trọng tôn vinh ở đó -(Ông nguyên là Tư Lệnh Không Quân của Việt Nam Cộng Hòa).

Phi hành gia Trịnh Hữu Châu, cũng là nhà nghiên cứu vật lý. Ông là người phát minh những thiết bị đo trọng lực yếu (Low gravity) đặt trong phản lực cơ KC-133 của NASA. Hiện nay ông đang nghiên cứu về kỹ thuật điều khiển chất lỏng không bình chứa cho các trạm không gian…

Nguyễn Mạnh Tiến, chuyên gia chủ chốt của chương trình nghiên cứu tiêu chuẩn quốc tế cho những hệ thống điều biến và hệ thống viễn liên trong thám hiểm Sao Hỏa.

Nguyễn Thành Tiến, người đã được NASA trao huy chương ngoại hạng vì những đóng góp quan trọng trong chương trình Galileo đưa phi thuyền thám hiểm sao Mộc.

Lưu Lệ Hằng, người đã có những khám phá làm thay đổi hoàn toàn nhận thức của các nhà khoa học về sự hình thành Thái Dương Hệ. Cuộc bắn phá sao chổi của NASA cũng xuất phát từ khám phá này của nhà Thiên văn nữ tên Việt đó.

Lê Điền, người phát minh ra hợp kim nhôm - silion cho NASA, là vật liệu có độ chịu lực cao nhưng lại rất nhẹ và giá thành thấp.
Khoa Học Gia tài sắc vẹn toàn Dương Nguyệt Ánh
Tiến sĩ Nguyễn Định, người đang đứng đầu bộ phận nghiên cứu phát triển hệ thống siêu vũ khí laser của Hải quân Mỹ dùng để phá hủy tên lửa.

 Philipp Roesler - Phó Thủ tướng Đức
Philipp Roesler 38 tuổi, sinh tại Khánh Hưng (tỉnh Ba Xuyên - nay là Sóc Trăng). Khi được 9 tháng tuổi, cậu bé mồ côi người Việt này được một cặp vợ chồng người Đức nhận làm con nuôi và đưa sang Đức. Năm 4 tuổi, bố mẹ nuôi của ông ly dị và ông được cha là một sĩ quan quân đội nuôi dưỡng. Ông kết hôn với vợ là Wiebke là bác sĩ, 31 tuổi và có hai con gái Grietje và Gesche, sinh đôi vào năm 2008.
Philipp Roesler đã trở thành người gốc Việt thành đạt nhất thế giới khi nắm giữ cương vị Chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử của Đảng Dân chủ Tự do (FDP) - đảng trong liên minh cầm quyền của nữ Thủ tướng Angela Merkel.
Năm 2000, Rösler trở thành thư ký của FDP tại tiểu bang Niedersachsen.
Tháng 4 năm 2008, Rösler chính thức trở thành chủ tịch FDP tại Niedersachsen.
Tháng 6.2007, tại hội nghị bên liên bang đảng FDP, Rösler được tái bầu làm thành viên của Ban chấp hành Trung ương Đảng.

Ngày 8.10.2009, ông trở thành Bộ trưởng liên bang trẻ nhất nước Đức và cũng như là người gốc Việt đầu tiên làm bộ trưởng tại một quốc gia Châu Âu.

Ngày 13.5.2011, ông Philipp Rösler đã được bổ nhiệm làm lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do (FDP) đồng thời giữ chức Phó thủ tướng của đất nước này.

James H. Nguyễn – Thần đồng y khoa gốc Việt
James H. Nguyễn, 28 tuổi đã được nhận giải thưởng cao quý năm 2011 dành cho các cựu học sinh xuất sắc do Liên đoàn Các trường Cao đẳng Cộng đồng của tiểu bang California, Hoa Kỳ ngày 19/11, hiện đang là bác sĩ chuyên khoa tim tại bệnh viện University Medical Center (UMC). Mới đây, anh đã được khắc tên vào Bảng Vàng Danh dự Đại Học Santa Ana năm 2011.
James H. Nguyễn đã tốt nghiệp hạng danh dự với bằng cao đẳng môn sinh vật học năm 1998 khi chỉ mới 14 tuổi.
Năm 2009, bác sĩ gốc Việt này vượt qua 420 thuyết trình viên đến từ những bệnh viện hàng đầu của Mỹ để giành quán quân với nghiên cứu so sánh phương pháp chụp quang tuyến đa chiều.
Được biết, gia đình James H. Nguyễn định cư tại thành phố  Garden Grove  (Mỹ) vào giữa thập kỷ 1970.
Anh từng theo học chương trình bác sĩ nội trú kéo dài 3 năm tại Nội Khoa (Department of Internal Medicine) thuộc bệnh viện  Orlando   Regional   Medical   Center .

GS Nguyễn Hùng tranh giải 'Người  Australia  của năm 2012'
Ngày 20.5 vừa qua, nhà phát minh nổi tiếng người Úc gốc Việt, GS.TS Nguyễn Hùng vừa được chọn làm nhân vật đại diện cho tiểu bang  New South Wales  tranh giải "Người  Australia  của năm 2012”. Theo nguồn tin từ báo chí Úc, việc công bố kết quả chính thức cho danh hiệu này sẽ diễn ra vào ngày 26.1.2012.
GS.TS Nguyễn Hùng hiện đang cư trú ở Castle Hill, và là Phó trưởng khoa Kỹ thuật & Công nghệ thông tin tại trường Đại học Công nghệ Sydney (gọi tắt UTS).

20 năm qua, ông được mệnh danh là "Thầy của những phát minh” vì đã có khá nhiều sáng chế về y khoa hết sức hữu ích, tiện dụng cho các bệnh nhân.
Ông có rất nhiều phát minh, sáng chế khác đang trong quá trình nghiên cứu và sẽ trở thành những ứng dụng mới trong xã hội như: thiết bị phát hiện sớm ung thư vú, thiết bị giúp con người điều khiển các thiết bị điện tử bằng tín hiệu của bộ não...
Tuy nhiên, đỉnh cao nhất trong các phát minh của ông Nguyễn Hùng là xe lăn thông minh, tạo ra cuộc đổi mới trong sinh hoạt của những người bị tê liệt. Nó có khả năng như một robot tự động kết hợp với điều khiển bằng ý nghĩ con người.
Tạp chí Anthill của  Australia  đã từng xếp phát minh này vào hạng 3 trong số 100 phát minh hàng đầu ở trong nước.

GS Trịnh Xuân Thuận nhận giải Kalinga của UNESCO 
Ngày 5.11.2011, Tổ chức Khoa học, Giáo dục và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) đã trao giải thưởng Kalinga cho giáo sư Trịnh Xuân Thuận, một nhà vật lý thiên văn người Mỹ gốc Vệt tại diễn đàn khoa học thế giới ở thủ đô Budapest của Hungary. Kalinga là giải thưởng thường niên dành cho những người có công phổ biến kiến thức khoa học tới công chúng.
UNESCO đánh giá: "Trịnh Xuân Thuận là nhà vật lý thiên văn nổi tiếng thế giới, người từng phát hiện thiên hà trẻ nhất vào năm 2004. Ông đã viết hơn 200 bài báo khoa học về các thiên hà và xuất bản nhiều cuốn sách. Trong số những tác phẩm của ông có một cuốn sách minh họa lịch sử của vụ nổ lớn (Big Bang) khai sinh ra vũ trụ".
Giáo sư Trịnh Xuân Thuận sinh năm 1948 tại Hà Nội. Ông có sở thích về nghiên cứu thiên văn khi còn nhỏ. Năm 1967 đến 1970, ông học tại Viện Công nghệ  California ; năm 1970 đến 1974, học ở Đại học  Princeton . Ông là chủ quyền của luận án tiến sĩ tại Đại học Princeton và giảng dạy vật lý thiên văn tại Đại học  Virginia  từ năm 1976 tới nay.
Ông cũng từng làm việc cho Viện Vật lý thiên văn  Paris  và là một trong những người sáng lập Hiệp hội Khoa học và Tôn giáo quốc tế.

Nguyễn Tường Khang 12 tuổi được mời thỉnh giảng tại trường đại học
Cậu bé gốc Việt Nguyễn Tường Khang, 12 tuổi, được trường đại học ở bang  Virginia mời làm giáo viên thỉnh giảng, thuyết giảng môn thuyết trình mỗi tuần 4 giờ. Được biết, mỗi giờ thuyết giảng, Khang được trả 250 USD (khoảng 5 triệu VNĐ). Thông tin về thần đồng nhí gốc Việt này được lan truyềntrên các website thế giới.
Nguyễn Tường Khang sinh ngày 31.2.1999, lúc đang học lớp 6 trường tiểu học Hunters Woods ở  Fairfax . Cậu bé khi mới 8 tuổi đã được bố cho học về diễn thuyết trước công chúng tại Câu lạc bộ diễn giả trẻ (YSC).

Tại cuộc thi tài năng diễn thuyết tổ chức vào năm 2010 với chủ đề giáo dục dành cho lứa tuổi từ 11 đến 19, do Hiệp hội Thăng tiến cho Người da màu bảo trợ và được tổ chức tại thành phố Suffolk (Virginia), Nguyễn Tường Khang đã giành chiến thắng với bài thuyết trình “Hòa bình có ý nghĩa thế nào với tôi”.
Tuy nhiên cậu bé lại nổi danh nhất với bài hùng biện về giáo dục. Những ý tưởng của Tường Khang được coi là đánh giá hữu hiệu vào bài phát biểu về giáo dục của Tổng thống Obama, đồng thời truyền đạt cho các bậc phụ huynh nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của giáo dục.
Bên cạnh việc học hùng biện, thần đồng 12 tuổi này còn biết chơi đàn violon, cờ vua và đặc biệt rất giỏi võ.

Dzung T. Bui: Người Việt thành công nhất tại tập đoàn IBM
Ông Dzung T. Bùi (Bùi Tiến Dũng) hiện là Phó Chủ tịch phụ trách nhóm điều hành kinh doanh toàn cầu và là người Việt thành công nhất tại tập đoàn máy tính IBM.
IBM (International Business Machines) là một trong những tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia lớn nhất thế giới có trụ sở tại Armonk, New York (Mỹ) với hơn 350.000 nhân viên trên 170 quốc gia trên thế giới.
Bùi Tiến Dũng sinh ra tại làng Trình Phố, An Ninh, Tiền Hải, Thái Bình. Khi lớn lên, ông theo cha mẹ vào sống ở Sài Gòn. Năm 17 tuổi, Bùi Tiến Dũng sang Mỹ du học và không ngại dấn thân trong mọi lĩnh vực.

Hàng chục ngàn những tinh hoa Việt như thế hiện diện khắp nơi trên hành tinh này, đang ngẩng cao đầu sánh bước cùng bè bạn Năm Châu với nỗi tự hào là người dân Việt! Sau 1975 họ đã bị người Cộng Sản Việt Nam cấm không được vào Đại Học, nên họ phải bỏ xứ mà đi, họ chấp nhận đi vào cõi chết để được sống… Nếu ngày đó không bỏ xứ mà đi thì nay họ ra sao? 
Ở trong nước (thời bao cấp) thì không được phép vào đại học, nên phải ra đi, mà đi thì bị CS kết tội là “phản quốc”… Đó là dã tâm của người Cộng sản, những người miệng luôn hô hào rằng họ chiến đấu, hy sinh… cho một xã hội công bằng!
Miệng lưỡi của người Cộng Sản Việt Nam là thế!